TRANG SINH HOẠT
chuyên phóng sự về các sinh hoạt Cộng Đồng của người Việt Quốc Gia ở Hải Ngoại nói chung và tại Nam Úc nói riêng


Ưu Tư Của Cử Tri Người Việt Quốc Gia
Trong Kỳ Bầu Cử CĐNVTD-Nam Úc Nhiệm Kỳ 2017-2019


Tác giả: Người Lính Già khóa 1/68
Thể loại: sinh hoạt  cộng đồng

     Thắm thoát mà đã gần hai năm trôi qua kể từ ngày liên danh ông Lê Quang Tín đánh bại “thể chế độc tài” của ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc: Người đã ngự trị chức vụ chủ tịch đến 9 nhiệm kỳ, tổng cộng 18 năm, đạt kỷ lục là người cầm quyền nhiều nhiệm kỳ nhất trong lịch sử sinh hoạt cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trên thế giới!!!!
    Những tưởng, sự thắng cử của liên danh ông Tín, qui tụ những bộ mặt trẻ trung, có trình độ kiến thức dấn thân vào sinh hoạt cộng đồng đã đem lại sự đoàn kết mang tính tự do dân chủ của thế hệ trẻ tiếp nối.... Nhưng nào ngờ, kể từ khi ông Lê Quang Tín đắc cử, có rất nhiều sự kiện xảy ra trong sinh hoạt cộng đồng Việt Nam như: Sự kiện chống đối chính phủ Nam Úc công du Việt Nam, tu chính Nội Qui của cộng đồng, phong trào Cờ Vàng và gần đây nhất là hiện tượng Con Đường Nhân Bản của Ls Trần Kiều Ngọc...v..v.....
     Trong tất cả các sự kiện xảy ra, quan ngại nhất là hai sự kiện: Chống đối chính phủ Nam Úc công du Việt Nam và hiện tượng Trần Kiều Ngọc với Con Đường Nhân Bản! Bởi vì hai sự kiện nầy mang tính chính trị có ảnh hưởng đến tinh thần chống cộng của người Việt Quốc Gia ở Nam Úc nói riêng và trên thế giới nói chung. Ảnh hưởng trước mắt là sự mất tình đoàn kết trong sinh hoạt cộng đồng, hệ quả đưa đến có hai phe nhóm rỏ rệt: Phe nhóm của đảng Việt Tân Nam Úc và phe nhóm Người Việt Quốc Gia.
     Sở dĩ Lính Già tui khẳng định có hai phe nhóm như trên đây, là bởi vì thời gian qua, trên các cơ quan truyền thông ở Nam Úc đã viết rất nhiều bài về hai sự kiện nầy! Chẳng hạn như:
* Sự kiện chính phủ Nam Úc công du VN: Sự kiện nầy bị Adelaide tuần báo bắn phát súng lệnh để mở màn cho hằng loạt những bài viết chống chính phủ Nam Úc và toàn quyền Lê Văn Hiếu!!!! Trong số những bài viết chống chính phủ Nam Úc, hầu hết là những người nằm trong tổ chức Việt Tân, mời quí độc giả vào web site Nông Gia để đọc những bài viết nầy:  www.nonggiavnsa.com
* Hiện tượng Trần Kiều Ngọc và Con Đường Nhân Bản: Đây là một hiện tượng mà thời gian gần đây rất nóng bỏng trên hệ thống truyền thông FB, YT và các diễn đàn Tự Do ở Quốc Nội và Hải Ngoại... Hiện tượng TKN tuy tồn tại không lâu, nhưng nó ảnh hưởng rất lớn trong tinh thần chống cộng của những tổ chức đấu tranh chống cộng chân chính! Nguyên do ảnh hưởng, có thể bởi vì: Trần Kiều Ngọc là một người với cái “mác” luật sư có ngoại hình khá “sạch sẽ về sắc diện”, ăn nói lưu loát, biết sử dụng “xảo ngôn”, biết xoáy vào tâm lý người già hoài cổ ..v..v.... Vì vậy, khi hiện tượng bắt đầu đã có vài người tiếng tăm trong cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại chạy theo ủng hộ như: Ông Lâm Văn Bé ở Canada, nguyên là chánh sở Học Chánh tỉnh Định Tường. Ông Lưu Tường Quang, nguyên giám đốc đài SBS Úc Châu. Ông Võ Đại Tôn, ông Mc Nam Lộc, ông Ls Trịnh Hội, ông Bs Nguyễn Văn Hoàng, ông Anthony Chim và những người lãnh đạo các cơ sở Việt Tân có người Việt định cư trên thế giới...
      Trở lại cuộc bầu cử Hội Đồng Quản Trị của CĐNVTD-Nam Úc nhiệm kỳ 2017-2019, đã có hai liên danh tranh cử lần nầy:
1./ Liên Danh ông Lê Quang Tín tái ứng cử với thành phần nhân sự:
* Thụ ủy: Lê Quang Tín
   Phó Ngoại vụ: Nguyễn Đình Thuần
   Phó Nội vụ: Hoàng Thắng
   Phó Kế Hoạch: Nguyễn Duy Paul
   Tổng thư ký: Lê Thị Hương Tuyền
   Tổng thủ quỹ: Từ Vân

2./ Liên danh ông Nguyễn Văn Phụng gồm có:

* Thụ ủy: Nguyễn Văn Phụng.
   Phó ngoại vụ: Bà Vũ Thị Bích Trâm
   Phó Nội vụ: Ông Hồ Ngọc Toàn.
   Tổng thư ký: Nguyễn Linh Đằng
   Tổng thủ quỹ: Nguyễn Phương Đằng
   Phó chủ tịch Kế hoạch: Nguyễn ThịThụy Kha.
   Phụ tá nội vụ: Tăng Minh Tạo
   Phụ tá ngoại vụ: Hồ Thái Phụng.
   Phụ tá kế hoạch: Vũ Đình Nguyên Long
        Dựa vào thành phần nhân sự của hai liên danh để mà nhận định về khía cạnh chính trị Quốc-Cộng... Ở điểm nầy liên danh của ông Nguyễn Văn Phụng nổi bật hơn liên danh của ông Lê Quang Tín, với những thành phần nhân sự có thành tích tiêu biểu như sau:

a./* Thụ ủy: Nguyễn Văn Phụng.
    Theo tài liệu về cá nhân ông Phụng được độc giả cung cấp: Ông nguyễn Văn Phụng đã từng về Việt Nam hợp tác với nhà cầm quyền csVN trong chương trình gọi là Giao Lưu Văn Hóa, một chương trình mà csVN có mục đích xóa mờ giá trị Văn Hóa của người Việt Quốc Gia ở hải ngoại theo chủ trương của nghị quyết 36 csVN. Trong lần giao lưu Văn Hóa với csVN, ông Phụng đã được csVN tiếp đãi nồng hậu trong bửa tiệc ở cung đình Huế,  khách tham dự hóa trang theo cung cách hoàng tộc.!! Rồi thêm nữa, trong kỳ bầu cử HĐQT/CĐNVTD-Nam Úc nhiệm kỳ 2007-2009 trên cương vị là phó chủ tịch ông Nguyễn Văn Phụng đã bị một phụ huynh học sinh của ông tên là Thành đeo tấm bảng trước ngực với dòng chữ: Ông Nguyễn Văn Phụng đã dụ dỗ con gái tôi tuổi dưới vị thành niên đã bỏ nhà ra đi theo tiếng sét ái tình.....!
       Như thế, xét về điều kiện ứng cử viên của chức vụ chủ tịch, theo điều 7 của Nội Qui cộng đồng NVTD-Nam Úc: Ông Nguyễn Văn Phụng không có lập trường Quốc Gia nên ông KHÔNG hội đủ điều kiện để ra tranh cử! Vì vậy, Lính Già xin Ban Tổ Chúc bầu cử xem xét lại tư cách ứng cử của ông Nguyễn Văn Phụng.
b./ * Phó ngoại vụ: Bà Vũ Thị Bích Trâm, nguyên là bí thư thành đảng bộ Adelaide của tổ chức Việt Tân ở Nam Úc, một tổ chức mà thời gian gần đây đã bị dư luận lên án là tổ chức trá hình của csVN!
c./* Phó Nội vụ: Hồ Ngọc Toàn, là người đã từ chức phó chủ tịch Nội Vụ trong ban chấp hành đương nhiệm của ông Tín. Vì vậy, nếu dùng từ ngữ chính xác để mà nhận xét về ông Toàn, Lính Già tui căn cứ theo cách gọi của chính khách người Úc, rằng: “Ông Hồ Ngọc Toàn là người phản ĐẢNG.!!!...”
d./* Tổng thư ký: Nguyễn Linh Đằng, Hội viên hội Chuyên Gia Nam Úc, người tổ chức cuộc hội thảo tố cáo chính phủ Nam Úc và toàn quyền Lê Văn Hiếu công du Việt Nam và yêu cầu chính phủ Nam Úc phải XIN LỖI cộng đồng Việt Nam ở Nam Úc (sic)..
e./* Tổng thủ quỹ: Nguyễn Phương Đằng, hội viên hội Chuyên gia Nam Úc...
f./* Phó kế hoạch: Nguyễn thị thụy Kha, Việt Tân ....
     Ngoài những thành phần chính của liên danh 2, có những phụ tá cho các ban bệ...v..v....
      Như đã trình bày thành phần nhân sự trên đây của liên danh ông Nguyễn Văn Phụng, cử tri nghĩ thế nào về liên danh ông Phụng? Riêng nhận xét của Lính Già thì: Liên danh của ông Nguyễn Văn Phụng đã rỏ ràng Việt Tân hóa,  do Việt Tân điều khiển phía sau hậu trường! Vì vậy, nếu quí cử tri có quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng thì Lính Già tui xin cử tri dồn phiếu cho liên danh ông Lê Quang Tín trong kỳ bầu cử sắp tới. Nếu không, thì quí vị để mất cộng đồng để cho csVN khống chế điều hành. Lính Già tui đã từng xông pha chiến trường chiến đấu với csVN, có nhiều kinh nghiện về thủ đoạn của csVN... Tôi chỉ nhắc nhở đến quí cử tri để chọn lựa người đại diện cho cộng đồng chính xác như tên gọi của nó: Cộng Đồng  Người Việt Quốc Gia.!

Lính Già khóa 1/68